Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Mụn rộp sinh dục lây qua đường nào

Mụn rộp sinh dục có thể lây lan theo những con đường nào? Sự lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục là người bệnh và những người mang virút gây bệnh hiện cũng không có biểu hiện cận lâm sàng cụ thể, đặc biệt là bên trong da hoặc màng nhầy của người mắc bệnh mụn rộp sinh dục có chứa virut gây bệnh, bệnh hiện cũng có thể lây lan theo con đường quan hệ tình dục. Dưới đây một số các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Hòa cũng đã sẽ giải thích cho chúng ta hiểu rõ hơn về các vấn đề này.

Tìm hiểu thêm về : Rận mu

Những con đường có thể lây lan qua mụn rộp sinh dục:



1. Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội có thể sẽ lây nhiễm trực tiếp qua đường tình dục: Do một số các virut gây viêm nhiễm hiện nó cũng có thể tồn tại trong môi trường ẩm ướt vài giờ bởi vậy bệnh cũng có thể lây nhiễm gián tiếp thông qua những vật dụng có chứa các virut gây bệnh. Bệnh mụn rộp sinh dục được coi là một loại bệnh sinh dục phổ biến, nhưng do trong thời gian ủ bệnh thì vẫn có tính lây nhiễm rất cao vì vậy mọi người thường không biết bản thân mắc bệnh khi nào.

2. Mụn rộp sinh dục lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp: Tất cả những người mắc bệnh mụn rộp sinh dục khi sử dụng quần áo, chăn, gối, giường, nhà vệ sinh và khăn tắm riêng do một số những vật dụng này hiện nó cũng rất dễ chứa virut gây bệnh, khi những người khỏe mạnh và người bệnh sống cùng nhau, miệng của những vết thương tiếp xúc với những đồ vật này sẽ dễ bị lây nhiễm.

3. Lây nhiễm qua việc sinh sản: Người mẹ nếu như bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì khi sinh con, đứa trẻ cũng có thể sẽ dễ mắc phải bệnh, các virut gây bệnh nó cũng có thể thông qua đường ống sinh sản và cũng sẽ gây ra một số các viêm nhiễm cho bào thai dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục cho trẻ sơ sinh.

4. Mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm qua đường máu: Một số các trường hợp người bệnh trong thời gian ủ bệnh, cơ thể hiện cũng có chứa virut gây bệnh nhưng không có biểu hiện lâm sàng, họ vẫn đi hiến máu do đó làm cho người nhận cũng mắc bệnh theo.

5. Mụn rộp sinh dục có thể sẽ lây nhiễm qua nhau thai: chị em phụ nữ mang thai cũng có thể rất mắc bệnh mụn rộp sinh dục và nó cũng có thể lây bệnh cho thai nhi thông qua nhau thai. Nếu người mẹ không phát hiện và điều trị kịp thời hoặc điều trị không triệt để thì virut mụn rộp sinh dục sẽ thông qua nhau thai lây nhiễm cho thai nhi.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của chuyên gia phòng khám bệnh xã hội Thiên Hòa về Mụn rộp sinh dục lây qua đường nào bạn nên quan tâm. Nếu có thắc mắc bạn cũng có thể liên hệ đến phòng khám để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét