Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Mẹo trị da cháy nắng


Da là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. nếu để đụng chạm lâu dưới ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến da bị viêm đỏ, bị ngứa và cảm giác nóng rát hay đây cũng được gọi là da bị cháy nắng. Thậm chí có thể để lại những di chứng lâu dài.

Có rất nhiều loại kem bảo bệ da với những nồng độ chống nắng (SPF) không giống nhau. Tuy nhiên, bạn nên nhớ, dù là sử dụng bất cứ loại kem nào, bạn cũng nên thoa lại sau mỗi 2 giờ để duy trì hiệu quả bảo vệ da của kem.



Nếu da bị cháy nắng, bạn có thể dùng các biện pháp thiên nhiên dưới đây để tránh mức độ khó chịu. Những liệu pháp này đã được chứng minh là rất hiệu quả, giúp bạn phát hiện dễ chịu ngay sau lần đầu áp dụng:

- Nếu khu vực da bị cháy nắng đổ mồ hôi và có mùi “khét”, phương thuốc sau đây chữa trị rất hiệu nghiệm: Hòa 20ml nước cất hoa hồng với 5ml nước chanh, rồi dùng một miếng gạc vải xoa hỗn hợp này lên khu vực da bị cháy nắng. Để qua đêm và rửa sạch bằng nước lạnh vào sáng hôm sau, bạn sẽ thấy tình trạng da bị cháy nắng hoàn toàn biến mất.

- Chuối là một chất làm trắng da tự nhiên và thường được sử dụng trong việc chữa trị nhiều chứng bệnh của da. Bạn hãy nghiền nhừ một trái chuối và xoa lên khu vực da bị cháy nắng. Để khoảng 15 phút, rồi đem rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại phương pháp này sau mỗi sáu giờ, bạn sẽ nhận thấy dễ chịu và vết cháy nắng sẽ dần biến mất.

Tuy vậy, các bác sĩ nam khoa cũng đã lưu ý rằng, bạn không nên để da đụng chạm quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Vì như thế cũng có thể sẽ gây ra nhiều các vấn đề lâu dài trên da như da bị lão hóa sớm, da bị đổi màu hoặc trầm trọng hơn là bị ung thư da. Trong những trường hợp bị cháy nắng nghiêm trọng, bạn cần phải đến điều trị ở những bệnh viện chuyên biệt, nhằm bảo đảm an toàn cho làn da của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét